Sửa đổi, bổ sung một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Tư pháp áp dụng tại UBND cấp huyện, cấp xã

Ngày 02/01/2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 09/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch, Nuôi con nuôi thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Tư pháp áp dụng tại UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; Quyết định số 10/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch, Nuôi con nuôi thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Tư pháp áp dụng tại UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 

Chi đoàn Sở Tư pháp hỗ trợ người dân thực hiện TTHC

tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

        Theo đó, Quyết định số 09/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung 18 thủ tục trong lĩnh vực Hộ tịch và 01 thủ tục trong lĩnh vực Nuôi con nuôi thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Tư pháp áp dụng tại UBND cấp huyện; Quyết định số 10/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung 24 thủ tục trong lĩnh vực Hộ tịch và 03 thủ tục trong lĩnh vực Nuôi con nuôi thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Tư pháp áp dụng tại UBND cấp xã. Đồng thời, các Quyết định này cũng bổ sung mức lệ phí trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến với mức thu bằng 50% mức thu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Để việc thực hiện các Quyết định trên được hiệu quả, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Sở Tư pháp đã ban hành văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Tư pháp và UBND cấp xã trên địa bàn chủ động nghiên cứu, áp dụng các quy trình, công khai danh mục và các nội dung thủ tục hành chính tại địa điểm thực hiện thủ tục hành chính. Các quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

Kim Lân

 

 

 

 

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN