UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thực hiện từ năm 2023 trên địa bàn tỉnh
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số sẽ tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2021-2030.
Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử từ Trung ương đến địa phương. Theo đó, ngày 18/7/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 1679/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục TTHC đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thực hiện từ năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Quyết định công bố 375 TTHC cấp tỉnh, 87 TTHC cấp huyện, 37 TTHC cấp xã đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 806 TTHC cấp tỉnh, 165 TTHC cấp huyện, 57 TTHC cấp xã đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến một phần.
Trong đó, ngành Tư pháp có 19 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, 05 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 09 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Có 129 TTHC đủ điều kiện áp dụng dịch vụ công trực tuyến một phần (trong đó Sở Tư pháp: 91 TTHC; cấp huyện: 16 TTHC; cấp xã: 22 TTHC).
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành và thay thế Quyết định số 1656/QĐ-UBND ngày 15/8/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh./.
Ngọc Anh