UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thực hiện từ năm 2023 trên địa bàn tỉnh

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số sẽ tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2021-2030.

          Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử từ Trung ương đến địa phương. Theo đó, ngày 18/7/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 1679/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục TTHC đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thực hiện từ năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

          

          Quyết định công bố 375 TTHC cấp tỉnh, 87 TTHC cấp huyện, 37 TTHC cấp xã đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 806 TTHC cấp tỉnh, 165 TTHC cấp huyện, 57 TTHC cấp xã đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến một phần.

          Trong đó, ngành Tư pháp có 19 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, 05 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 09 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Có 129 TTHC đủ điều kiện áp dụng dịch vụ công trực tuyến một phần (trong đó Sở Tư pháp: 91 TTHC; cấp huyện: 16 TTHC; cấp xã: 22 TTHC).

                Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành và thay thế Quyết định số 1656/QĐ-UBND ngày 15/8/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh./.

Ngọc Anh

 

 

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN

Kể từ ngày ngày 15/6/2024, khi đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cá nhân chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID. Đây là nội dung chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 3701/VPCP-KSTT ngày 29/5/2024 về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính.
Ngày 09/5/2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND về việc thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”.
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 565/QĐ-BTP công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tư pháp đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Ngày 01/4/2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch kiểm tra, đánh giá, thẩm định công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2024 kèm theo Quyết định số 762/QĐ-UBND.
Trên cơ sở Kế hoạch số 19/KH-SKHCN ngày 05/01/2024 của Sở Khoa học và Công nghệ về việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo TCVN ISO 9001: 2015 trên địa bàn tỉnh năm 2024, ngày 24/01/2024, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 145/KH-STP về xây dựng và áp dụng TCVN ISO 9001: 2015 tại cơ quan Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
Tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính là một nhiệm vụ khá mới, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nói riêng, thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi số nói chung. Nhiệm vụ này được quy định cụ thể tại Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.