Công bố 02 thủ tục hành chính được sửa đổi lĩnh vực bảo trợ xã hội
Ngày 29/02/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định số 208/QĐ-LĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.
Theo đó, công bố 02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sau đây:
- Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.
- Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
Trong đó, thành phần hồ sơ của từng thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung bao gồm:
* Đối với hồ sơ xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật:
- Trường hợp xác định khuyết tật:
+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 01 ban hành kèm Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 08/2023/TT-BLĐTBXH ).
+ Bản sao các giấy tờ liên quan đến khuyết tật (nếu có) như: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật hoặc các giấy tờ liên quan khác.
+ Bản sao kết luận của Hội đồng Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao động đối với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám định y khoa trước ngày 01/6/2012.
- Trường hợp xác định lại khuyết tật:
+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 01 ban hành kèm Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 08/2023/TT-BLĐTBXH ).
+ Bản sao các giấy tờ liên quan đến khuyết tật (nếu có) như: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật, Giấy xác nhận khuyết tật cũ hoặc các giấy tờ liên quan khác.
* Đối với hồ sơ cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
+ Đơn đề nghị cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 08/2023/TT-BLĐTBXH ).
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 29/02/2024.
Anh Thơ - Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh