INFOGRAPHIC: Dịch vụ công trực tuyến trong 2 tháng đầu năm 2023

Trong tháng 2/2023, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình đủ điều kiện đạt 74,72%, tăng 4,36% so với tháng 01/2023. Đã có 15 bộ, ngành và 55 tỉnh thành công bố và gửi danh mục dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ toàn trình. Mục tiêu đến cuối năm 2023, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình đủ điều kiện trên toàn quốc đạt 100%.

20230315-infographic--quy-I-DVCTT-2.png

Theo nguồn http://mic.gov.vn

 TIN TỨC LIÊN QUAN

Thực hiện Thông báo Kết luận số 363/TB-VPCP ngày 06/8/2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại phiên họp thứ tám ngày 15/7/2024, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 4900/UBND-NC4 ngày 22/8/2024 để triển khai thực hiện Thông báo này.
Để tập trung xử lý dứt điểm các nội dung tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao điểm số, thứ hạng trên Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đồng thời nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ngày 19/8/2024, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 4787/UBND-NC1 chỉ đạo thực hiện các nội dung này.
Kể từ ngày ngày 15/6/2024, khi đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cá nhân chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID. Đây là nội dung chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 3701/VPCP-KSTT ngày 29/5/2024 về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính.
Ngày 09/5/2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND về việc thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”.
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định số 565/QĐ-BTP công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tư pháp đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.