Thị xã Kỳ Anh: Kiểm tra công tác Tư pháp các xã, phường năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 563/KH-UBND ngày 05/3/2024 của UBND thị xã Kỳ Anh về kiểm tra công tác Tư pháp năm 2024 và Quyết định số 1190/QĐ-UBND ngày 22/3/2024 của UBND thị xã về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác Tư pháp năm 2024, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 24/4/2024, Đoàn Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại các xã, phường: Kỳ Hoa, Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Phương.
Đoàn kiểm tra tại đơn vị Kỳ Long
Tại mỗi đơn vị, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, đánh giá về công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác tư pháp; công tác đăng ký quản lý và quản lý hộ tịch, chứng thực, công tác thực hiện số hóa hộ tịch; kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành theo Đề án 06; công tác theo dõi thi hành pháp luât và xử lý vi phạm hành chính; công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; công tác tuyên truyền PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật. Qua kiểm tra cho thấy công tác tư pháp đã được UBND các xã, phường quan tâm, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế, như: Công tác tuyên truyền PBGDPL còn chưa đa dạng, đội ngũ hoà giải cơ sở chưa phát huy được vai trò; công tác hộ tịch, chứng thực tại một số đơn vị còn vẫn còn có sai sót…
Đoàn kiểm tra tại đơn vị Kỳ Trinh
Trong thời gian tới, Đoàn đề nghị lãnh đạo UBND xã, phường tiếp tục quan tâm, chỉ đạo công chức Tư pháp - Hộ tịch nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, thận trọng trong quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký hộ tịch, chứng thực nhằm hạn chế sai sót. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác rà soát, số hóa dữ liệu hộ tịch đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch của Thị xã và của Tỉnh./.
Thùy Linh - Phòng Tư pháp thị xã Kỳ Anh