UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 2087/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Quy chế mới quy định rõ nguyên tắc hoạt động, chế độ trách nhiệm, quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm. Theo đó, Trung tâm là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh, tham mưu giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm soát TTHC; cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung 2 tâm và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia; là đầu mối tập trung để các cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Trung tâm không thay mặt các cơ quan, đơn vị để giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Quy chế nhấn mạnh việc lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng phục vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công khai minh bạch quy trình và kết quả giải quyết hồ sơ. Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phải thực hiện nghiêm túc quy trình, có thái độ chuẩn mực, trách nhiệm; đồng thời được đánh giá, khen thưởng hoặc xử lý kỷ luật dựa trên kết quả thực thi nhiệm vụ.

Quy chế cũng quy định cụ thể quyền và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương; cơ chế giám sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân; cũng như xử lý các trường hợp chậm trễ, sai sót trong giải quyết TTHC.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành và thay thế Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 07/6/2021 của UBND tỉnh./.

Kim Lân

Quyet_dinh_2087

 TIN TỨC LIÊN QUAN