Can Lộc: Luật Tiếp công dân và pháp luật về khiếu nại, tố cáo
Vừa qua, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Đặng Trần Phong, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Ngoài ra Hội nghị có sự tham gia của 80 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy; Trưởng phòng và công chức phụ trách công tác giải quyết đơn thư của các phòng thuộc Cơ quan chính quyền huyện; Trưởng ban tiếp dân và công chức phụ trách công tác tiếp dân của UBND huyện; Chủ tịch UBND, công chức địa chính và công chức phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các xã, thị trấn trên địa bàn.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trịnh Công Minh, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Thanh tra tỉnh truyền đạt các nội dung chính của Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018. Cụ thể là các quy định về tiếp công dân của chính quyền địa phương cấp huyện và cấp xã; thông qua tiếp công dân để trả lời hoặc giao các ngành chuyên môn trả lời, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của công dân. Đồng thời, Báo cáo viên Hội nghị cũng hướng dẫn cách thụ lý và phân loại đơn thư; trình tự, thủ tục giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.
Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp, bồi dưỡng kiến thức quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo...góp phần nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, hạn chế tối đa đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, đơn thư vượt cấp từ huyện đến cơ sở./.
Nguyễn Thuận