Thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”

Ngày 09/5/2024, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND về việc thực hiện chiến dịch cao điểm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”.

        Kế hoạch được ban hành nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu phát triển Chính phủ số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Kế hoạch đề ra các chỉ tiêu cụ thể về tỷ lệ cung cấp, sử dụng DVCTT trên toàn tỉnh như sau: (1) Tỷ lệ TTHC đủ điều kiện được cung cấp DVCTT (toàn trình, một phần), cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt 100%. (2) Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 70%. (3) Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 90%. (4) Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến (cấp tỉnh 50%, cấp huyện 45%, cấp xã 40% trở lên). (5) Tỷ lệ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử, đạt 100%. (6) Tỷ lệ thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết (cấp tỉnh 90%, cấp huyện 80%, cấp xã 75%). (7) Tỷ lệ thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện, đạt 100%. (8) Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa, đạt 70%. (9) Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt 100%. (10) Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn, đạt 100%. (11) Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC với 53 DVC thiết yếu và các lĩnh vực cư trú, hộ tịch, xuất nhập cảnh, cấp CCCD, đạt 90%. (12) Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần khi thực hiện giải quyết TTHC đạt 100%.

Để đạt các chỉ tiêu trên, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, trong đó có Sở Tư pháp cần tập trung vào thực hiện một số nhiệm vụ, như: Rà soát, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ thủ tục hành chính (TTHC) để lựa chọn, cung cấp DVCTT; Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp lựa chọn, thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và triển khai thí điểm “một số TTHC, một số ngày không nộp văn bản giấy”; hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa các cấp, thay đổi tư duy từ “làm hộ, làm thay” sang hỗ trợ, hướng dẫn để nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng yếu thế…);…

Thời gian thực hiện chiến dịch cao điểm bắt đầu từ ngày 09/5/2024 và kết thúc vào ngày 30/9/2024./.

                 Ngọc Anh

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN